Friday, October 12, 2007

2nd grading

Haay (I'm totally, truly, really, and deeply disappointed.. sa sarili ko!).. Tngin ko, sobrang baba ng grade ko ngaung second grading.. Iniisip ko nga, bka mga 93, 92 na average ko.. Alam ko na d ko msyado gnpkta na gus2 ko mtaas dn mkuha ko.. Pero ngaun ko lng nfeel na pangit tlga pgsobrang baba na.. Ayaw ko ng gni2.. Sobrang nkk-dsappoint ang feeling.. Ung mga tao nga-expct sakn ng mtaas na grade tpos mbaba lng mkuha ko.. Ung ibang tao, tngin sa mtalino.. Sbi ko nman, d ako mtalino eh.. Pero khya nman sa knila..

Ds grading kc, d ako mkstudy ng maayos.. D ko nman pwdeng gawing reason ung sakit ko.. Hindi lng tlga ako nkstudy ng maayos.. Always na kc ako mksleep kaagad.. Minsan nga d na ako mkstudy pg nyt b4 sa tst.. Ung exam nmin sa huagi, one exmple un.. Ung morning lng nun ako nkstudy tlga.. Nyt b4 nun bnasa ko ung buntuey tpos nksleep b nman ako! Haay.. Pero at least, nkta ko results ng tests ko, mtaas nman.. Hehe.. 99% at ang mali ko dahil sa carelessness! Sayang ah!..

Sa mga English lessons ko.. Haay.. Kbaba ng scores ko sa exam.. Science at Math ko ngbaba!.. Nuon past skulyr, yan ang mtataas ko.. Tpos ngaun! Mbaba na! Sobrang baba!.. Gnasbi ko nlng gud sa sarili ko na bawi nlng.. Pero minsan gnaisip ko na parati nlng gn2 gnsabi ko pero d ko nman gngwa.. D ko mcontrol ng maayos ang sarili ko, ung parang mwala kaagad ung planong mgstudy ng maayos.. Hehe..

Sayang dn noh? Ung ilang years ko sa rank ko nuon, mwla lng.. Haay.. Pano kung, ung 2nd gradng mbaba na tlga grade ko as in, bka below 92!!.. Paano kya yan..Kdami ko gnaisip ah.. Dpat ang isipin ko nlng is mgstudy ng maayos.. Hndi na muna m2log pg may kailangan png gwin.. Hndi na dpat mtmad.. 3rd grading na! Dpat focus na.. 1st and 2nd gradng, mbaba ang grades ko.. Ngaung 3rd and 4th dapat mtaas na! Kung pwde lng sobrang taas na!.. Hehe.. Bsta! Wtever results nung 2nd grading, d ko dpat un ilagay sa isip ko as negative.. Dpat mgstrive pa ako.. Dpat gawin ko ung inspration.. Hehe.. Ganun nlng cguro nh? Kung mkaya ko.. SANA!!!

No comments: